Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2020

Chiều  ngày 6/11/2020, Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn  đã tổ chức buổi tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cho toàn bộ cán bộ nhân viên bệnh viện. Buổi tập huấn mang ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao kiến thức phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho cán bộ nhân viên trong toàn bệnh viện.

Tham dự buổi tập huấn có BSCK II Nguyễn Văn Cường – Phó giám đốc bệnh viện và ½ cán bộ nhân viên bệnh viện; Dưới sự truyền đạt, tập huấn kỹ năng của đ/c Nguyễn Mạnh Hùng (Cán bộ đội  Cảnh sát PCCC  và CNCH, Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).

Thực tế cho thấy, các vụ hỏa hoạn cháy nổ hoàn toàn có thể dập tắt từ sớm và tránh được những hậu quả đau lòng nếu có sự phòng bị kỹ lưỡng. Để tránh được những tác hại của các vụ hỏa hoạn, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản, không chỉ có sự vào cuộc của lực lượng chức năng mà cần phải bắt đầu từ sự chủ động ý thức của mỗi người dân.

Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn TP Hà Nội trong thời gian gần đây thì đồng chí còn truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình.

Đồng thời, trong buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng  cũng đưa ra các tình huống giả định để hướng dẫn cán bộ, nhân viên bệnh viện cách sử dụng các dụng cụ phòng cháy chữa cháy như bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy; các biện pháp chống ngạt, chống khí độc, hay cách di chuyển thoát hiểm khi có hỏa hoạn.

Việc tổ chức tập huấn công tác PCCC là hoạt động định kỳ của bệnh viện đa khoa Sóc Sơn hàng năm. Đây cũng là dịp để cán bộ nhân viên bệnh viện  nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ.

* Quang cảnh buổi tập huấn
* Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng (Cán bộ đội  Cảnh sát PCCC  và CNCH, Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) trao đổi cùng học viên.
* Cán bộ, nhân viên Bệnh viện được hướng dẫn cách sử dụng các dụng cụ phòng cháy chữa cháy.
* Cán bộ, nhân viên Bệnh viện thực hành dập tắt đám cháy

Tổ CTXH