📅 Trong tháng 9/2025, Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn đã tổ chức 03 buổi tập huấn (18/9, 23/9 và 25/9) với chuyên đề:
“Nâng cao năng lực và kỹ năng giao tiếp, ứng xử phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm” cho toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện.
✨ Với mục tiêu chuẩn hóa kỹ năng giao tiếp và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn đã tổ chức chương trình tập huấn theo đúng định hướng của Thông tư 07/2014/TT-BYT của Bộ Y tế Quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế và Quyết định 522/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội. Chương trình đồng thời là bước đi cụ thể để triển khai Khung tiêu chuẩn và Sổ tay hướng dẫn phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm – tài liệu đã được bệnh viện ban hành và áp dụng cho toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động.
🎯 Mục tiêu tập huấn:
• Hiểu rõ vai trò của giao tiếp trong nâng cao chất lượng bệnh viện.
• Thực hiện khung tiêu chuẩn phục vụ khách hàng chuyên nghiệp – tận tâm.
• Rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả với người bệnh, người nhà và đồng nghiệp.
👨⚕️ TTƯT. BSCKII Tạ Văn Sứng – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn trực tiếp giảng dạy và nhấn mạnh:
💬 “Giao tiếp là cầu nối để xây dựng niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Công cụ AIDET giúp nhân viên y tế chuẩn hóa phong cách ứng xử:
🙋♂️ A – Acknowledge: Thiết lập mối quan hệ
👩⚕️ I – Introduce: Tự giới thiệu
⏳ D – Duration: Thông tin về thời gian
📖 E – Explanation: Giải thích rõ ràng
🙏 T – Thank you: Cảm ơn sự hợp tác.
✨ Giao tiếp hiệu quả không chỉ là kỹ năng mềm mà còn là chìa khóa đảm bảo an toàn cho người bệnh.
🌱 Văn hóa bệnh viện được hình thành từ sự tự giác và thái độ chuẩn mực của mỗi cá nhân.
👉 HÃY LÀM ĐÚNG, NGAY CẢ KHI KHÔNG AI NHÌN THẤY để cùng xây dựng một tập thể Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn Chuyên nghiệp – Tận tâm – Thân thiện.”
👩 Đồng hành cùng buổi tập huấn, ThS. Trịnh Thị Lan Anh – Trưởng phòng Quản lý chất lượng giới thiệu video minh họa mô hình AIDET được triển khai tại nhiều bệnh viện và tại Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn.
📸 Các buổi tập huấn không chỉ mang lại kiến thức, kỹ năng thực hành mà còn lan tỏa tinh thần phục vụ “Chuyên nghiệp – Tận tâm – Vì sự hài lòng người bệnh” trong toàn bệnh viện.
💙 Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn cam kết tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ để luôn là điểm đến tin cậy của người dân.
📸 Một số hình ảnh tại buổi tập huấn
TTƯT. BSCKII Tạ Văn Sứng – Giám đốc Bệnh viện trực tiếp truyền đạt kỹ năng giao tiếp – ứng xử
Đ/c Nguyễn Văn Điền – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ phát biểu định hướng công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng mềm gắn với phát triển nguồn nhân lực y tế chất lượng cao.
ThS Trịnh Thị Lan Anh – Trưởng phòng Quản lý chất lượng giới thiệu video minh họa thực hiện AIDET tại Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn.
Toàn cảnh hội trường buổi tập huấn với sự tham gia của cán bộ, nhân viên Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn ngày 18/9/2025
Không khí buổi tập huấn từ ngày 23/9/2025 tại Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn.
Cán bộ, nhân viên Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn tham gia tập huấn ngày 25/9/2025
Cán bộ, nhân viên bệnh viện tham dự đông đủ thể hiện tinh thần học hỏi, đoàn kết và cam kết cùng xây dựng văn hóa bệnh viện: Chuyên nghiệp – Tận tâm – Thân thiện 💙
💡 Mỗi biểu tượng là một lời nhắc nhở, giúp cán bộ nhân viên bệnh viện thực hiện đúng chuẩn mực giao tiếp – ứng xử trong công việc hằng ngày.
#BVĐKSócSơn #GiaoTiepUngXu #AIDET #ChuyenNghiepTanTam
✍️ Phòng Quản lý chất lượng