KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG 12/5/2022

Ngày 12/5 – Ngày Quốc tế Điều dưỡng hằng năm được tổ chức vào ngày sinh của bà Florence Nightingale – người khai sinh Ngành điều dưỡng. Đây là dịp nhằm tưởng nhớ những cống hiến to lớn của bà đối với việc hình thành và phát triển của ngành điều dưỡng hiện đại cũng như ghi nhận, tôn vinh của xã hội về vai trò của người điều dưỡng trong chăm sóc con người, đặc biệt là chăm sóc người bệnh.

Ban Giám đốc chụp ảnh lưu niệm cùng các điều dưỡng trưởng

Ngày 12/5/2022 tại Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Tham dự buổi gặp mặt, có BSCKII. Tạ Văn Sứng- Giám đốc bệnh viện, Cử nhân Nguyễn Văn Điền- Trưởng phòng TCCB và toàn thể các điều dưỡng trưởng, kỹ thuật viên trưởng, hộ sinh trưởng của Bệnh viện.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, BSCKII. Tạ Văn Sứng– Giám đốc Bệnh viện đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các thế hệ điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh viên bệnh viện, đồng thời gửi lời chúc mừng và tri ân đến đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh viên đã cống hiến hết mình, hết lòng hoàn thành nhiệm vụ, sứ mạng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Dù công việc có nhiều áp lực nhưng với lòng yêu nghề, yêu người, luôn thấu hiểu nỗi đau của người bệnh, đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh viên Bệnh viện đa khoa  Sóc Sơn vẫn luôn sẵn sàng cho mọi chăm sóc về Y tế, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, phù hợp với xu hướng hội nhập, phát triển của ngành điều dưỡng trong nước và quốc tế. Song hành với bác sĩ trên con đường chăm sóc sức khỏe nhân dân, với nụ cười hiền hậu và sự tận tâm, người điều dưỡng luôn yêu thương, chăm sóc người bệnh như chính người thân của mình. Nhiều thế hệ điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh viên Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn luôn ý thức nghề y là một nghề đặc biệt, đào tạo lâu dài, trách nhiệm cao, tình yêu thương và cảm thông thật sự đối với người bệnh.

BSCKII. Tạ Văn Sứng- Bí thư Đảng ủy- Giám đốc bệnh viện phát biểu

Ngày nay, hệ thống điều dưỡng, kỹ thuật viên đã phát triển vượt bậc cả về mặt số lượng và chất lượng. Song song với đó, đội ngũ điều dưỡng và kỹ thuật viên, hộ sinh viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành chăm sóc, hướng đến mục tiêu xây dựng hệ thống điều dưỡng, kỹ thuật viên chuyên nghiệp về chuyên môn, vững vàng về y đức. Đặc biệt trong công tác phòng chống bệnh dịch COVID-19 thời gian qua, các điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh viên đã có những đóng góp rất hiệu quả cùng với các bác sĩ từng bước đẩy lùi bệnh dịch.

Cử nhân Nguyễn Thị Thu Hương- Phụ trách Phòng Điều dưỡng phát biểu

Chất lượng chăm sóc người bệnh đã có chuyển biến rõ rệt thông qua việc đổi mới các mô hình phân công chăm sóc, tổ chức chăm sóc người bệnh, chuẩn hóa các kỹ thuật điều dưỡng.

Nhân kỷ niệm 57 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965- 12/5/2022), xin gửi lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới các điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh viên. Chúc các đồng chí luôn tận tâm yêu nghề, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.