Triển khai hoạt động “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp” năm 2019

Thực hiện công văn số 1873/SYT-KHTC của Sở Y tế Hà Nội về việc triển khai hoạt động Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp, bệnh viện đa khoa Sóc Sơn đã triển khai đo huyết áp miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh đến khám và điều tri bệnh.

Hoạt động được thực hiện từ ngày 12/5- 18/5, tại khoa Khám bệnh và các khoa lâm sàng trong trong bệnh viện. Đoàn thanh niên, tổ Công tác xã hội, phòng KHTH phối hợp với nhân viên các khoa thực hiện đo huyết áp và tư vấn cho người bệnh, người nhà người bệnh.

Tăng huyết áp là bệnh lý tim mạch nguy hiểm được xem như “kẻ giết người thầm lặng” vì toàn bộ sự tiến triển của bệnh thường diễn ra trong âm thầm không có triệu chứng. Căn bệnh đang có xu hướng tăng nhanh tại Việt Nam, và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, việc đo huyết áp cho toàn dân là một việc làm cần thiết, nhằm nâng cao hiểu biết của cộng đồng, xã hội về gánh nặng bệnh tật và các biện pháp hiệu quả phòng ngừa bệnh tăng huyết áp và bệnh tim mạch với thông điệp: “Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình”.

Một số hình ảnh:

Hình ảnh đo huyết áp tại khoa Khám bệnh

Hoạt động đo huyết áp miễn phí cho người nhà người bệnh tại khoa Nội

Nguyễn Phương