HỘI THẢO KHOA HỌC:CẬP NHẬT CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ COPD GIAI ĐOẠN ỔN ĐỊNH THEO GOLD 2023

Nhằm nâng cao kiến thức, mở rộng trao đổi kinh nghiệm cho các y bác sỹ, dược sỹ trong bệnh viện. Ngày 26/9/2024, Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn tổ chức Hội thảo: Cập nhật chẩn đoán và điều trị Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) giai đoạn ổn định theo GOLD 2023. Thành phần tham dự gồm hơn 50 các bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng trưởng khoa trong bệnh viện.

BSCKII. Vũ Tuấn Dũng- Phó Giám đốc bệnh viện chủ trì buổi hội thảo 

BSCKI. Đỗ Đức Sơn- Trưởng khoa Hồi sức tích cực- Chống độc- Giảng viên đã trao đổi, chia sẻ những kiến thức về chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân COPD theo GOLD 2023 bao gồm: Định nghĩa COPD, Chẩn đoán, đánh giá bệnh nhân ban đầu, mục tiêu điều trị và các phương pháp quản lý, điều trị người bệnh COPD đặc biệt giai đoạn ổn định,…

COPD là một trong những bệnh lý thường gặp và có là nguyên nhân gây tử vong cao. Hiện nay, Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn đang quản lý hơn 300 người bệnh COPD, việc điều trị đúng phương pháp và thường xuyên sẽ giúp người bệnh kiểm soát tốt tình trạng bệnh, tránh được những đợt cấp tính của bệnh.

Qua buổi Hội thảo, các bác sỹ, dược sỹ và điều dưỡng trưởng đã có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính, từ đó giúp nâng cao năng lực chuyên môn, tăng cường chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh.