Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn tổ chức tập huấn an toàn truyền máu năm 2018

Như chúng ta đã biết, máu và chế phẩm máu là sản phẩm vô giá không có gì thay thế được.  Máu rất cần cho cấp cứu và điều trị. Trong điều trị nhiều bệnh nếu không có máu và chế phẩm máu thì tính mạng con  người sẽ bị đe dọa. Máu rất quan trọng, nhưng việc truyền máu có thể gây ra những tai biến  nghiêm trọng nếu không tuân thủ các nguyên tắc về an toàn truyền máu. Vì vậy, chiều ngày 06/06/2018, bệnh viện đa khoa Sóc Sơn đã tổ chức: Tập huấn an toàn truyền máu cho các bác sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong bênh viện để giúp nhân viên y tế trau dồi thêm kiến thức về an toàn truyền máu.

Giảng viên: PGS.TS. Bùi Thị Mai An- Trưởng khoa Huyết thanh học nhóm máu – Viện Huyết học Truyền máu Trung ương chia sẻ những kiến thức bổ ích

Đến với buổi tập huấn, giảng viên: PGS.TS. Bùi Thị Mai An- Trưởng khoa Huyết thanh học nhóm máu – Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã có những chia sẻ bổ ích về các nội dung: Thông tư 26/2013/TT-BYT của Bộ Y tế  ngày 16/09/2013 hướng dẫn hoạt động truyền máu;  Máu và chế phẩm máu, chỉ định sử dụng; Xử trí tai biến không mong muốn do truyền máu.

BSCKII. Tạ Văn Sứng- Giám đốc bệnh viện phát biểu

Qua buổi tập huấn, các học viên đã có thêm cho mình nhiều kiến thức về an toàn truyền máu, để có thể áp dụng vào thực tế lâm sàng, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh.

Các học viên chăm chú lắng nghe

 

Tổ công tác xã hội